Thân cây sen khô có thể chữa viêm xoang? | Trà Lá Sen - Trà Thảo Dược Giảm Cân An Toàn

Thân cây sen khô có thể chữa viêm xoang?

{[['']]}
(TraLaSen.vn) Lúc nhỏ tôi có sử dụng một thân cây sen phơi khô rồi đốt lên xông khói như hút thuốc, thấy rất hiệu quả khi bị viêm xoang. Bác sĩ cho tôi hỏi là hình thức này có bị tác dụng phụ gì không? Cảm ơn bác sĩ. (Hoàng Dung).


Sen bách diệp (sen trăm cánh) có ở Tây Hồ, Hà Nội, là loài sen có nhiều công dụng chữa bệnh hơn các loài ít cánh khác. Ảnh: Phan Dương.

Trả lời:

Chào bạn

Hoa sen là cây có nhiều làng quê Việt Nam. Ngoài để làm cảnh, sen còn làm món ăn và cung cấp những vị thuốc quý từ rễ đến lá, đến hoa.

Trong Đông y, sen là một vị thuốc quý được phân thành các vị thuốc: Rễ sen (gọi là vị liên ngẫu), lá sen (vị liên diệp), tua sen (vị liên tu), hoa sen (vị liên hoa), đài sen (vị liên phòng), hạt sen (vị liên nhục), tâm sen (vị liên tâm).

Mỗi vị đều có công dụng. Trong đó, công dụng thường được biết đến của các bộ phận trong cây sen là cầm máu, chữa băng huyết, xuất huyết dưới da, giải cảm, giải nhiệt, giải khát, an thần, mất ngủ...

Tuy sen được xem là cây thuốc có thể tận dụng từ rễ tới lá, song việc dùng thân cây sen (như bạn trình bày thì tôi hiểu là cuống hoa sen) để chữa bệnh thì chưa từng nghe. Trong các tài liệu về y học cổ truyền cũng không đề cập đến tác dụng của thân cây sen.

Trong đông y, chỉ có bài thuốc trị viêm mũi, ngạt mũi lâu ngày bằng cách dùng cánh hoa sen thái chỉ phơi khô kết hợp với bạch chỉ tán mịn rồi lấy giấy cuộn lại và cũng hút như thuốc lá.

Chúc bạn khỏe!
Lương y Vũ Quốc Trung
Mách bạn:
Sản phẩm Trà Lá Sen hiện đang có bán tại: 
Công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại TÂM THẢO
Địa chỉ: Số 2, Nguyễn Đức Thuận, P.13, Q.Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh
Điện Thọai: (84-8) 3813 4898  -  Fax: (84-8) 3842 6212
Email: TraLaSen.TamThao@gmail.com - Thai.Luu@TamThao.vn


Đơn giá: 32.000 VNĐ/hộp/20 gói
Mua từ 5 hộp giao hàng tân nơi

Hoặc gọi di động: 0938 919 739 - 0903 837 821
Chia sẻ đến :

No comments :

Post a Comment